Sở hữu một chiếc xe gắn máy Yamaha có nghĩa là bạn cần quan tâm đến việc bảo dưỡng nó. Do đó, kế hoạch bảo trì tiêu chuẩn nên là một phần của chương trình làm việc về quyền sở hữu của bạn. Làm thế nào bạn có thể chăm sóc xe gắn máy của bạn?
Nếu bạn có một chiếc xe gắn máy hoạt động tốt, bạn sẽ ít gặp sự cố đột ngột dẫn đến hư hỏng. Điều đó làm giảm nguy cơ nộp đơn khiếu nại và chi phí thiệt hại của bạn hoàn toàn. Bảo dưỡng Yamaha của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho những chi phí nếu không sẽ là chi phí hỏng hóc và tai nạn.
Đừng chần chừ. Hãy xem xét một số bảo trì tiêu chuẩn mà bạn sẽ nhận được vào mùa thu này.
1. Động cơ và Dầu
Động cơ là một trong những thành phần quan trọng nhất của xe máy. Bạn không thể đi xe mà không có nó. Tuy nhiên, nếu sơ ý, nó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng – chẳng hạn như hỏa hoạn hoặc vụ nổ.
Do đó, hãy yêu cầu thợ cơ khí của bạn bảo dưỡng động cơ thường xuyên. Hầu hết các xe gắn máy Yamaha đều có khoảng thời gian tiêu chuẩn mà chúng cần được bảo dưỡng.
Các thợ cơ khí có thể sẽ thay dầu cho bạn và kiểm tra bộ lọc gió của bạn. Dầu giữ cho động cơ được bôi trơn và bộ lọc ngăn các mảnh vụn xâm nhập vào động cơ. Chúng giúp động cơ hoạt động tối ưu. Cả hai hệ thống này đều có xu hướng bị ô nhiễm theo thời gian. Các thay đổi giúp làm sạch cả hệ thống và chính động cơ.
Hơn nữa, hãy yêu cầu thợ cơ khí của bạn kiểm tra mức chất chống đông hoặc chất làm mát của xe gắn máy. Động cơ xe máy tỏa nhiều nhiệt. Chất làm mát giúp giữ cho động cơ nằm trong phạm vi nhiệt độ an toàn. Nếu không có nó, động cơ của bạn có thể quá nóng, gây ra các vấn đề nghiêm trọng.
2. Kiểm tra Ắc-quy
Hầu hết ô tô và xe máy Yamaha đều cần có pin để khởi động động cơ. Nếu pin bị lỗi, bạn sẽ không thể khởi động xe.
Tuy nhiên, pin có tuổi thọ tiêu chuẩn. Đối với xe máy, thường là từ hai đến bốn năm. Khi pin của bạn già đi, nó sẽ phải làm việc nhiều hơn để cung cấp cho động cơ. Do đó, bạn sẽ cần phải thay pin vì nó trở nên không đáng tin cậy. Nếu không, bạn có nguy cơ bị hỏng vĩnh viễn cho cả pin và các hệ thống động cơ xung quanh.
Nói chung, thợ máy của bạn có thể kiểm tra pin của bạn miễn phí và sẽ chỉ mất vài phút để thực hiện việc này. Họ thường có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về thời lượng còn lại của pin. Nếu nó cần thay thế ngay lập tức, họ thường có thể làm như vậy tại chỗ.
3. Kiểm tra lốp xe
Xe gắn máy của bạn là loại xe hai bánh và nó cần có kỹ năng chuyên môn để vận hành. Do đó, bạn cần một bộ lốp đáng tin cậy bên mình. Nếu bánh xe của bạn không hoạt động, chúng thường là một trong những hệ thống đầu tiên bị hỏng do quá trình sử dụng.
Giống như ắc quy, lốp xe cũng bị hao mòn theo thời gian. Các lỗ, rò rỉ và các rãnh mòn đều có thể làm cho chúng không ổn định và không an toàn. Không chỉ vậy, lốp xe bị trục trặc có thể tạo ra sức căng cho các hệ thống khác. Chúng thậm chí có thể làm tăng mức sử dụng xăng của bạn.
Khi bạn mang xe đi bảo dưỡng, thợ máy của bạn có thể thực hiện một số bài kiểm tra lốp xe. Họ có thể kiểm tra áp suất không khí trong lốp để đảm bảo nó nằm trong giới hạn tiêu chuẩn. Tất cả các lốp xe phải duy trì một mức áp suất không khí nhất định.
Hơn nữa, thợ cơ khí của bạn có thể kiểm tra bên ngoài của lốp xe xem có bị thủng, vỡ hoặc rò rỉ không khí hay không. Họ cũng sẽ xem xét độ sâu gai trên lốp xe. Lốp của bạn sẽ bị mòn theo thời gian khi xe gắn máy tiếp xúc với mặt đường. Nếu bạn để mặt đường quá mòn, lốp xe sẽ không thể bám mặt đường đúng cách. Do đó, nguy cơ xảy ra tai nạn có thể tăng lên. Thợ máy của bạn có thể cho bạn biết khi nào cần nghĩ đến việc thay lốp xe.
Đừng ngần ngại để bảo dưỡng chiếc xe gắn máy của bạn trong mùa thu này. Làm như vậy sẽ đảm bảo bạn có đủ an ninh khi đi trong khung cảnh mùa thu nguyên sơ. Với sự chăm sóc phù hợp, bạn và Yamaha của bạn có thể gắn bó với nhau trong nhiều năm tới.